Tuyên truyền không thuốc lá
 
Kế hoạch bỏ thuốc
7/15/16 7:00 AM

Cai thuốc và lấy lại sự cân bằng của cuộc sống, hãy tham khảo những cách sau đây để hỗ trợ bạn trong việc thực hiện kế hoạch một cách hiệu quả hơn. 

Xác định tư tưởng

Hãy tự đả thông tư tưởng cho mình và trả lời được câu hỏi tại sao mình lại phải bỏ thuốc lá?

– Không hút thuốc lá tức là giảm thiểu đáng kể rủi ro mắc các loại bệnh ung thư và sức khoẻ sẽ tăng lên đáng kể so với khi còn hút thuốc.

– Hãy vì mọi người. Tỉ lệ nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi với những người thường xuyên phải tiếp xúc với khói thuốc cũng tương đương với những người sử dụng thuốc.

– Bớt đi một khoản chi. Một ngày hút một bao thuốc, nhân chúng lên số tiền một năm phải bỏ ra. Với số tiền này, có thể đầu tư vào một việc có ích nhằm sinh lợi cho mình.

– Đừng dừng hút thuốc vì một người khác hay vì một lý do nào khác. Hãy dừng ngay thuốc lá vì chính bản thân, đó là cách duy nhất giúp có thể từ bỏ nó vĩnh viễn.

Lên kế hoạch từ bỏ

– Xác định ngày bắt đầu.

– Cắt đứt ngay lập tức. Cắt đứt ngay lập tức sẽ là phương pháp tốt hơn cho bạn bởi nếu như chỉ giảm số thuốc hút mỗi ngày, cơ hội để bạn quay lại “thời kỳ ban đầu” rất dễ xảy ra.

Hãy bắt đầu với những khẩu hiệu “No smoking” dán ở xung quanh nhà, văn phòng và xe. Khẩu hiệu sẽ thay thế với lời nhắc nhở của mọi người.

Thay đổi thói quen

Trước kia, thường hút thuốc khi đi ăn sáng và uống cà phê, giờ thay vào đó hãy uống nước cam hay ngũ cốc. Nếu thường hút thuốc khi đi uống cà phê với đồng nghiệp, bạn bè thì giờ hãy tới môi trường không có thuốc lá, không có người hút thuốc lá. Hãy tập cho mình một thói quen mới, một thói quen khoẻ mạnh hơn.Hãy giữ khoảng cách với những điểm có thuốc lá.

Không cần phải tránh xa những người bạn cũng hút thuốc, nhưng cũng đừng đi với họ những địa điểm có thuốc lá như các quán bar, câu lạc bộ đêm, tụ điểm vui chơi….

Kiên trì

Bạn sẽ phải cố gắng và gặp rất nhiều khó khăn trong một thời gian dài. Bạn phải thật sự kiên trì và không được nản trí. Không phải chạy hết tốc lực như marathon nhưng đây thực sự là một cuộc chiến, mỗi ngày với bạn sẽ không dễ dàng gì.

Tập thể dục

Tập thể dục trong một thời gian dài sẽ giúp cho phổi được hoạt động đủ để làm quên đi những thôi thúc. Bạn sẽ có một tâm lý tốt hơn, điều này rất có lợi cho việc từ bỏ thuốc lá.

Ăn uống điều độ

Tập cho mình một thói quen ăn uống điều độ, giờ giấc chính xác. Lập một chế độ dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ. Làm được thế bạn sẽ tăng cân và khoẻ mạnh hơn nhiều khi bạn còn hút thuốc.


Theo Báo Xây dựng điện tử


 


Các bài mới
Các bài đã đăng

LIÊN KẾT WEBSITE