Tin cải cách hành chính
 

UBND tỉnh Bình Dương vừa có văn bản đánh giá kết quả việc thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) trực tuyến lĩnh vực đất đai trên địa bàn tỉnh. Văn bản này yêu cầu các cấp, các ngành đẩy mạnh việc thực hiện TTHC trực tuyến lĩnh vực đất đai nói riêng và trực tuyến đối với các lĩnh vực khác, cung ứng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh.

 

Thực hiện Chương trình 02-CTr/QU của Quận ủy Long Biên về “Đẩy mạnh CCHC, trọng tâm chuẩn hóa đội ngũ CB, CC, VC theo vị trí việc làm và hoàn thiện mô hình cơ quan điện tử quận, phường”, đến nay, các nhiệm vụ của Chương trình được triển khai bài bản, đồng bộ, thống nhất trong cả 2 khối Đảng, đoàn thể và chính quyền từ quận tới cơ sở.

 

Ngày 14/6/2019, Bộ Xây dựng đã có Quyết định 529/QĐ-BXD ban hành Quy chế về việc thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính. Quy chế gồm 10 Chương và 30 Điều.

 

Chiều 13/6, Ban Dân vận Thành ủy phối hợp với Ban Cán sự Đảng UBND TPHCM tổ chức Hội nghị giao ban chuyên đề: Cán bộ, công chức TP thi đua “Dân vận khéo” theo phong cách Hồ Chí Minh, “Sửa đổi lối làm việc”, thực hiện có hiệu quả “Năm cải cách hành chính – 2019”.

 

“Chính phủ điện tử không phải là việc gửi giấy mời qua email, hướng tới nền kinh tế số, phục vụ người dân mới là mục tiêu của Chính phủ điện tử”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng lưu ý và cho biết việc cấp đổi bằng lái xe sẽ nằm trong số các thủ tục đầu tiên được phục vụ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia sắp khai trương.

 

Để thực hiện hiệu quả chủ đề công tác năm 2019 của tỉnh Quảng Ninh về “Nâng cao chất lượng và hiệu quả dịch vụ”, TP Hạ Long đã tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Trong đó, cải thiện và nâng cao chất lượng các dịch vụ hành chính công là một trong những nội dung trọng tâm được thành phố đặc biệt quan tâm.

 

Trong tiến trình đổi mới nền kinh tế hơn 30 năm qua, việc khu vực tư nhân tham gia cung cấp hàng hóa, dịch vụ cho xã hội đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực; góp phần phá bỏ sự độc quyền, bao cấp của Nhà nước. Vì vậy, việc chuyển giao một phần dịch vụ công do Nhà nước quản lý sang khu vực tư nhân sẽ giúp chấm dứt tình trạng “vừa đá bóng, vừa thổi còi”, tạo ra sự cạnh tranh, mang đến nhiều lợi ích hơn cho người dân. Tuy nhiên, cần phải có cơ chế kiểm soát để bảo đảm sự công bằng, tính minh bạch và chất lượng dịch vụ.

 

Năm 2018, Chỉ số Cải cách hành chính công (PAR Index) của thành phố xếp thứ 5/63; Chỉ số Hài lòng đối với sự phục vụ hành chính (SIPAS) của thành phố đạt 90,86%; Chỉ số Hiệu quả quản trị hành chính công (PAPI) của thành phố trong nhóm đạt điểm thấp trong các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Thành phố vẫn duy trì thực hiện tốt công tác cải cách hành chính (CCHC), trong đó có nhiều nội dung nổi bật, đi đầu trong cả nước, tuy nhiên kết quả các Chỉ số nêu trên chưa tương xứng với những quyết tâm, nỗ lực và những kết quả đạt được trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội của thành phố.

 

Thực hiện chức năng của mình, thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) quận 12 đã triển khai nhiều kế hoạch, chương trình nhằm giám sát các hoạt động về cải cách hành chính (CCHC) theo hướng phục vụ tốt hơn đối với người dân. Đến nay, công tác này đã đạt được những kết quả rất tích cực.

 

Theo xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính năm 2018 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR Index) vừa được công bố, Hà Nội tiếp tục đứng vị trí thứ hai toàn quốc. Không hài lòng với kết quả đó, Hà Nội đã và đang đặt mục tiêu cao hơn trong cải cách hành chính và thể hiện rõ quyết tâm thực hiện.

    Trang   1 2 3 4 5 6 7 8 Tiếp ››

LIÊN KẾT WEBSITE