-
Thông tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, tuyến đường sắt Bắc - Nam qua khu vực Trung Bộ bị hư hỏng do mưa lũ đã được khắc phục xong, chính thức thông toàn tuyến vào 20h30 tối ngày 25/11.
-
Ngày 25/11, Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy cùng đoàn công tác kiểm tra thực địa các vị trí bị hư hỏng do lũ trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP. HCM thuộc các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk và Khánh Hòa.
-
Ngày 24/11, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Danh Huy đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Lào Cai về việc triển khai dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, đoạn qua địa bàn tỉnh Lào Cai.
-
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ cho các tỉnh Nam Trung Bộ đang chịu thiệt hại nặng do mưa lũ.
-
"Dự án đường sắt đô thị có quy mô lớn, kỹ thuật phức tạp và lần đầu tiên được triển khai tại Đà Nẵng. Do đó, cần xem xét kỹ lưỡng, phân tích đầy đủ ưu - nhược điểm của từng phương án, trong đó có phương thức đối tác công tư (PPP) để đảm bảo hiệu quả khi triển khai". Đây là chỉ đạo của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Lê Ngọc Quang tại cuộc họp nghe báo cáo về tình hình triển khai tuyến đường sắt đô thị thành phố Đà Nẵng.
-
Bộ Xây dựng vừa ban hành Thông tư số 34/2025/TT-BXD ngày 14/11/2025 quy định về quản lý, khai thác kết cấu hạ tầng đường sắt.
-
Trong thời gian qua, tình hình TNGT đường sắt diễn biến phức tạp, đáng lưu ý tình trạng người điều khiển phương tiện giao thông cố tình vi phạm các quy định pháp luật như vượt tín hiệu cảnh báo đường ngang, đâm cần chắn...
-
Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt vừa có báo cáo nhanh thiệt hại về tình hình tổ chức chạy tàu do mưa lũ tại Nam Trung Bộ tính đến trưa ngày 21/11/2025.
-
16 trục đường sắt đô thị với chiều dài hơn 204km sẽ là trục xương sống của mạng lưới giao thông thông minh, kết nối nội đô với các đô thị lân cận, mở rộng liên kết giữa Đà Nẵng với thành phố Huế, Quảng Ngãi và các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, hình thành chuỗi đô thị kinh tế và du lịch vùng.
-
Chưa đầy 2 năm tỉnh Quảng Ngãi đã đóng hơn 2/3 số lối đi tự mở qua đường sắt, qua đó góp phần kéo giảm tai nạn đường sắt và đảm bảo an toàn cho những đoàn tàu Bắc - Nam.