Châu Âu giảm sản lượng thép do nhu cầu nhập khẩu của Trung Quốc giảm

Thứ tư, 19/10/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Năm 2005, các nhà sản xuất thép của Châu Âu đã cắt giảm sản lượng thép do nhu cầu về thép trên thế giới giảm và do Trung Quốc, thị trường xuất khẩu lớn nhất của Châu Âu trong năm 2004, đang tăng công suất sản xuất thép và sẽ giảm dần nhu cầu nhập khẩu.
Nhà sản xuất thép lớn nhất thế giới Mittal Steel cho biết, công ty sẽ giảm sản lượng khoảng 1 triệu tấn trong quý 3 nhằm "tái thiết lập sự cân đối giữa cung và cầu trên thế giới" và "giải quyết vấn đề hàng tồn kho".
Tiếp theo, tập đoàn ThyssenKrupp của Đức đã thông báo giảm 120.000 tấn thép không gỉ trong quý 3, tương đương 20% sản lượng của cả Châu Âu, sau khi ThyssenKrupp đã giảm 500.000 tấn hồi quý 2 vừa qua.
Cuối cùng, nhà sản xuất thép lớn thứ 2 thế giới là Arcelorr cũng cho biết công ty đã giảm 15 - 20% sản lượng thép không gỉ kể từ tháng 4/2005.
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng giảm sản lượng nhiều như vậy là do Trung Quốc, quốc gia nhập khẩu thép lớn nhất từ Châu Âu trong năm 2004, đã trở nên ít phụ thuộc hơn vào nhập khẩu do các nhà máy sản xuất thép của Trung Quốc đang bước vào thời kỳ sản xuất với công suất tối đa. Nguyên nhân thứ hai là lượng thép dự trữ trên toàn thế giới quá nhiều mà giá thép lại đang có chiều hướng giảm.
Theo một báo cáo trong tờ Thời báo Tài chính mới được công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục xây dựng thêm 3 nhà máy sản xuất thép mới với công suất 16,5 triệu tấn/năm. Các nhà máy này sẽ giúp cho Trung Quốc giảm bớt phụ thuộc vào việc nhập khẩu thép của nước ngoài.
Viện Gang Thép Quốc tế, một tổ chức có trụ sở tại Brussels dự báo, sản lượng thép của Trung Quốc trong tháng 5 tăng 37,5% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 29,7 triệu tấn, tương đương khoảng 1/3 sản lượng của thế giới.

Nguồn tin: http://asia.news.yahoo.com
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)