Ngành thép của Trung Quốc và Nhật Bản trao đổi công nghệ thân môi trường

Thứ tư, 19/10/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Các hiệp hội gang thép của Trung Quốc và Nhật Bản đã thống nhất sẽ xúc tiến chương trình trao đổi kinh nghiệm bảo vệ môi trường. Theo đó, phía Nhật Bản cam kết sẽ cung cấp cho các công ty của Trung Quốc các công nghệ liên quan đến bảo vệ môi trường thiên nhiên.
Liên đoàn Gang thép Nhật Bản và Hiệp hội Gang thép Trung Quốc đã cùng ký vào bản ghi nhớ về việc thắt chặt các mối quan hệ trước sự chứng kiến của khoảng 200 đại biểu đại diện cho các công ty, các viện nghiên cứu và chính phủ 2 nước.
Giám đốc công ty Thép Nippon kiêm chủ tịch Hiệp hội Gang thép Nhật Bản cho biết, các vấn đề môi trường không chỉ là mối quan tâm của riêng Trung Quốc mà còn của cả chính phủ Nhật Bản. Nhật Bản sẽ cung cấp cho Trung Quốc các công nghệ bảo vệ môi trường dựa trên cơ sở thương mại và hỗ trợ miễn phí.
Hiện nay, các công ty Trung Quốc sử dụng năng lượng để sản xuất ra 1 tấn thép nhiều gấp 1,5 lần so với các công ty Nhật Bản. Các đại biểu của Nhật Bản cho rằng, Trung Quốc cần phải có thời gian để xây dựng ngành thép trở thành một ngành sản xuất có hiệu quả, tiết kiệm năng lượng và không gây ảnh hưởng tới môi trường.

Nguồn tin: http://www.japantimes.co.jp
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)